วิธีแก้ไขเมื่อยอดดาวน์โหลดไม่ดี



ผมเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนในการขายภาพออนไลน์ รวมถึงทิป และเทคนิคต่าง ๆ มาอย่างมากมาย หากคุณได้ติดตาม และนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างเหมาะสม ให้เข้ากับการทำงานของตนเอง ก็เชื่อว่าน่าจะมียอดดาวน์โหลดรูปภาพเข้ามาบ้างในระดับหนึ่ง หากคุณมีปริมาณรูปภาพที่เพียงพอ อย่าลืมว่ารูปถ่ายทุกใบควรตั้งเป้าว่าต้องขายได้ เพราะฉะนั้นควรทำแบบมีแนวทาง และมีความตั้งใจ แต่หากคิดว่ามีแนวทางแล้ว ตั้งใจแล้วทำไมยังขายไม่ค่อยได้ ก็ควรมองย้อนหันกลับมาตรวจสอบว่า เรายังมีจุดด้อยในเรื่องใดบ้าง หลังจากนั้นก็ปรับปรุง หรือจะเรียกว่าแก้ไขให้ถูกจุดก็ได้ สำหรับภาพที่ส่งไปแล้ว และได้รับการยอมรับคือผ่านแล้วก็ให้ผ่านไป การแก้ไขปรับปรุงแนะนำว่าให้เริ่มปรับปรุงกับภาพใหม่ที่กำลังจะส่งเข้าไป โดยทำอย่างตั้งใจ และให้ความสำคัญให้มากขึ้น ต่อไปนี้คือสิ่งที่ต้องตรวจสอบ และปรับปรุงเพื่อให้ยอดขายดีขึ้น

1.  ตรวจสอบ Description ว่าได้อธิบาย หรือใช้ข้อความตรงกับรูปภาพมากน้อยแค่ไหน อย่าให้มีคำผิดปะปนอยู่ใน Description เพราะ Description ถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่โปรแกรมค้นหารูปภาพ ใช้เป็นข้อมูลในการค้นหารูปภาพ และนำมาแสดงให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งส่งผลกับการดาวน์โหลดภาพโดยตรง อย่าลืมว่าต้องเขียนอย่างใจเย็น และมีความละเอียดในการเรียนบรรยายเรื่องราวบนภาพนั้นให้ชัดเจน

2.  ตรวจสอบ Keyword ว่าสอดคล้องกับรูปภาพจริง ๆ อย่าให้มีคำผิดปะปนอยู่ เพราะ Keyword คือสิ่งที่มีผลโดยตรงกับการค้นหารูปภาพของลูกค้า และพยายามใส่ Keyword ที่สอดคล้องให้ได้มากที่สุด ในปริมาณที่เหมาะสม หากคุณไม่สามารถหา Keyword ได้ถึง 50 คำ แต่อย่างน้อยก็ควรให้ได้มากกว่า 20 คำแบบตรงกับภาพนั้นจริง ๆ

3.  จัด Set ให้ชัดเจน โดยเฉพาะคนที่มีปริมาณรูปภาพมาก ๆ การจัด Set ที่ชัดเจน จะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหารูปภาพได้ง่ายขึ้น และถ้ารูปภาพใน Set มีปริมาณมากเพียงพอ ย่อมส่งผลต่อการดาวน์โหลดที่เพิ่มมากขึ้น

4.  ถ่ายภาพที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่ถ่ายภาพที่ตัวเองอยากถ่าย สำหรับใน Shutterstock นั้นมีเครื่องมือช่วยเหลือเราที่มีชื่อว่า The Shot List ที่จะบอกเราได้ว่ารูปภาพที่มีแนวโน้มว่าลูกค้าต้องการนั้นคือภาพอะไร อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ >> https://stockphotoknowledge.blogspot.com/2017/10/shot-list.html

5.  ใช้ Social ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter นำเสนอภาพใน Portfolio ของเราสู่สาธารณะ อย่าลืมว่าลูกค้าคนไทยมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เราอาจจะหาเพื่อนที่เป็น Graphic Design หรือ Webmaster มาเป็นเพื่อน และนำเสนอ Portfolio ของเรา

หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้ จะช่วยให้คุณสามารถมียอดดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้นนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

เทศกาลกับการขายภาพออนไลน์