ทำงานประจำก็ขายภาพออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้

ทำงานประจำก็ขายภาพออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้



สำหรับคนทำงานประจำ และต้องการขายภาพออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย หากต้องการประสบความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์ ต้องมีการวางแผนที่ชัดเจนในทุกเรื่อง ทั้งนี้เพื่อช่วยให้การบริหารเวลามีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง ต่อไปเราจะมาดูกันว่า วิธีการบริหารเวลาดังกล่าวนั้น มีอะไรบ้างที่เราต้องให้ความสำคัญ




1.  เตรียมเครื่องมือทุกอย่างให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ ชุดไฟสตูดิโอ แผ่นไม้ แบ็คกราวด์ต่าง ๆ เครื่องมือเหล่านี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างที่สุด เนื่องจากจะช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพในเวลาไหนก็ได้นั่นเอง

2.  กำหนดโจทย์ในการถ่ายภาพให้กับตนเอง ก่อนที่จะลงมือถ่ายภาพ เมื่อโจทย์ชัดเจน เราสามารถเตรียมแบบ เตรียมพร็อพ ให้พร้อมก่อนถ่ายภาพ ซึ่งเมื่อถึงเวลาถ่ายภาพ ก็ไม่ต้องวิ่งวุ่นหาพร็อพหาแบบ ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาไปได้มาก

3.  เขียนรายละเอียดในการถ่ายภาพลงในกระดาษ เช่น ถ่ายมุมไหนกี่ใบ ใช้พื้นหลังเป็นอะไรบ้าง มีพร็อพอะไรเป็นองค์ประกอบในภาพบ้าง เมื่อถึงเวลาถ่ายภาพ ก็ไม่ต้องมานั่งคิดมุมให้เสียเวลา

4.  ใช้เวลาว่างระหว่างวันในการเขียน Description และหา Keyword ไม่ว่าจะเป็นช่วงพักกลางวัน หรือเวลาใดก็แล้วแต่ที่คุณสะดวก จงใช้เวลาว่างช่วงนั้น เตรียม Description และ Keyword เอาไว้ให้พร้อม อาจจะพิมพ์ใส่ Notepad เอาไว้ก็ได้ เพราะเมื่อถึงเวลาส่งภาพ จะช่วยให้เราส่งภาพได้รวดเร็วมากขึ้น

5.  ฝึกใช้คอมพิวเตอร์ ควบคู่กับการใช้โทรศัพท์มือถือให้ชำนาญ เช่น เมื่อเรามีภาพเป็นจำนวนมาก และยังไม่มีเวลาส่งภาพ สามารถอัปโหลดรูปภาพเหล่านั้นขึ้นไปบนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ และใส่รายละเอียดต่าง ๆ ในภายหลัง ผ่านทาง App โทรศัพท์ วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้เราใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า

ทั้งหมดนี้ เป็นตัวอย่างหนึ่งที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ นำไปวางแผนในการถ่ายภาพ ให้เหมาะสมกับตนเอง และสามารถขายภาพออนไลน์ ควบคู่ไปกับการทำงานประจำได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขายภาพออนไลน์จะประสบความเร็จมากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญเป็นหลัก หากคุณอยากทำ ทำแล้วมีความสุข คำว่าประสบความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลจนเกินไปครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย