description ในการขายภาพออนไลน์คืออะไร

Description ในการขายภาพออนไลน์คืออะไร

description ในการขายภาพออนไลน์คืออะไร


นอกจาก keyword แล้ว description เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เพราะ description นั้นเป็นสิ่งที่บอกกับระบบการค้นหาของเว็บไซต์ว่าภาพนั้นคือภาพอะไร เพราะโดยปกติแล้ว ระบบการค้นหาของเว็บไซต์ต่าง ๆ จะไม่สามารถค้นหาภาพได้ หากไม่มีข้อความที่เป็นตัวอักษรระบุเอาไว้ การใส่ข้อความที่ถูกต้องเหมาะสมกับรูปภาพลงไป เพื่อบอกให้ลูกค้าทราบว่า เราต้องการสื่ออะไรกับรูปนี้บ้าง เราจะต้องบรรยายเป็นประโยคสั้น ๆ และมีความหมายสอดคล้องกับรูปภาพนั้น ๆ โดยมีพื้นฐานว่าเป็นภาพอะไร มีลักษณะอย่างไร description จะต้องใส่เป็นภาษาอังกฤษ เช่นเดียวกับ keyword แต่ description นั้นจะแตกต่างจาก keyword ตรงที่ต้องเขียนเป็นประโยค ในขณะที่ keyword นั้นเขียนเป็นคำ ซึ่งต่อไปนี้คือคือรายละเอียดที่ควรมีใน description

Description นั้นใช้หลักการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับ keyword เป็นส่วนหนึ่งที่โปรแกรมค้นหาข้อมูล ใช้จัดอันดับในการแสดงผลรูปภาพ ทั้งนี้ Description ควรจะสอดคล้องกับ keyword เพื่อให้ได้ผลการจัดอันดับที่ดี อย่าลืมสิ่งที่ต้องห้ามคืออย่าใส่คำซ้ำ ๆ ใน Description เพราะถือเป็นการแสปม หากถูกตรวจพบ Port จะถูกปิด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

รายละเอียดของ Description

  • บอกว่าภาพนั้นคืออะไร เช่น ถ่ายภาพหนังสือบนโต๊ะ ก็ใส่รายละเอียดว่า Book on the table
  • อาจจะเพิ่มเติมในส่วนขององศาในการถ่ายภาพเข้าไปด้วยก็ได้ว่ามองจากมุมไหน เช่น top view
  • ใส่สีของวัตถุเด่น ๆ ในภาพถ่ายลงไปด้วย เช่น Brown book
รายละเอียดของ description นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าใจความหมาย หรือวัตถุประสงค์ในการถ่ายภาพของเราแล้ว description ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ระบบค้นหาของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ แสดงรูปของเราให้ลูกค้าได้เห็นในอันดับต้น ๆ

สิ่งที่ไม่ควรทำในการใส่ Description

แน่นอนว่าการใส่ description นั้นช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหารูปภาพของเราได้ก็จริง แต่สิ่งที่ไม่ควรทำในการใส่ description ก็มีอยู่ ซึ่งหากกระทำสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้ถูกปิด Portfolio เลยก็ได้
  • ใส่คำซ้ำ ๆ ไม่ว่ากรณีใด ๆ เป็นจำนวนมากหรือที่เรียกกันว่าสแปม 
  • ใส่คำที่มีความหมายไม่ตรงกับรูปภาพ หรือใส่คำที่ผิดความหมายนั่นเอง
  • ใส่คำซ้ำแต่มีลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ให้คำเหล่านั้นดูไม่ซ้ำ เช่นใส่ . ด้านหลังข้อความ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเช่นกัน
หากคุณต้องการจะขายภาพออนไลน์ให้ยั่งยืน ควรปฏิบัติตามหลักสากลที่ตรงไปตรงมา ทำตามกฎของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ รวมถึงส่งภาพที่มีคุณภาพ ด้วยความตั้งใจ ซึ่งจะช่วยให้ Port ของคุณมีคุณภาพ เติบโต และเป็นอาชีพที่ยั่งยืนได้ไม่ยาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย