ต้นทุนความรู้กับการขายภาพออนไลน์



ไม่ว่าอาชีพใด ๆ ก็ตามล้วนแต่มีต้นทุนทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนเรื่องของเวลา ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้ก็คือต้นทุนความรู้ สำหรับการขายภาพออนไลน์นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความรู้หลายด้านประกอบกัน ยิ่งเรามีความรู้มากเท่าไหร่ เราก็จะสามารถประหยัดเวลา และสามารถขายภาพออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ต่อไปเราจะมาดูกันว่า การขายภาพออนไลน์นั้น เราควรมีต้นทุนความรู้ด้านใดบ้าง





ต้นทุนความรู้สำหรับการขายภาพออนไลน์
1.  ความรู้ความเข้าใจในการถ่ายภาพ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ เนื่องจากภาพที่เราถ่ายนั้น เป็นเสมือนสินค้าที่เราวางขายในท้องตลาด หากภาพของเราถ่ายออกมาได้อย่างสวยงาม มีการจัดองค์ประกอบภาพที่ดี ไฟล์ภาพมีขนาดที่เหมาะสม ภาพถ่ายของเราก็จะมีคุณภาพ และเป็นที่ต้องการของลูกค้า เพราะฉะนั้นความรู้ในการถ่ายภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่คนขายภาพออนไลน์ต้องมี

2.  ความรู้ความเข้าใจในการใช้โปรแกรมแต่งภาพ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญรองลงมาจากการถ่ายภาพ เหตุผลหลักที่ต้องใช้โปรแกรมแต่งภาพให้เป็นก็คือ ใช้สำหรับลบส่วนเกินที่เราไม่ต้องการออกจากภาพ รวมถึงการแก้ไขอาการเอียง หรือความบิดเบี้ยวภายในภาพ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการทำโทนสีให้กับภาพ หรือแม้กระทั่งการใส่เอฟเฟ็กที่เหมาะสม เพื่อช่วยเติมเต็มเรื่องราวภายในภาพ

เรื่องของโปรแกรมแต่งภาพนั้นก็ไม่ใช่แค่ว่าจะเรียนรู้เรื่องการใช้งานโปรแกรมเท่านั้น หากแต่เราควรศึกษาเรื่องของลิขสิทธิ์โปรแกรมให้เข้าใจ ว่ามีหลักในการใช้งานอย่างไร ใช้งานได้เชิงพาณิชย์ได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ จะชำระเงินค่าโปรแกรมได้อย่างไร

3.  ภาษาอังกฤษ จำเป็นมากกับการขายภาพออนไลน์ เพราะเมื่อเราขายภาพนั้น จะต้องใส่รายละเอียด (Description) ให้กับภาพ อธิบายลักษณะของภาพเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้คำสำคัญ (Keyword) ที่ใช้สำหรับระบุให้กับภาพถ่ายนั้นก็จะต้องเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความหมายตรงกับภาพนั้น ๆ มากที่สุด หากเรามีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับที่ดีจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขายภาพออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญ

4.  การใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ และแอพพลิเคชั่น เรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นเรื่องรองลงมา แต่ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย หากต้องการขายภาพออนไลน์ หากเปิดเว็บไซต์เป็น ติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้ ใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างคล่องแคล่ว ก็ช่วยให้สามารถขายภาพออนไลน์ได้รวดเร็วมากขึ้นอีกเช่นกัน แต่หากไม่มีความชำนาญเรื่องเหล่านี้เลย ก็ควรต้องศึกษาเรียนรู้ และเพิ่มทักษะในเรื่องเหล่านี้เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโปรแกรม การอัปเดทโปรแกรม การป้องกันไวรัส การสองรองข้อมูล ทุก ๆ เรื่องเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าไม่มีหัวข้อที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้เว็บไซต์ หรือใช้แอพพลิเคชั่น สำหรับการขายภาพออนไลน์แต่อย่างใด หากเรามีต้นทุนทั้งหมดตามที่ได้นำเสนอตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งที่เราต้องเรียนรู้เพิ่มก็มีเพียง การปฏิบัติตามกฎของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่ง การเรียนรู้การใช้เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นในการสมัคร การส่งภาพ การดูรายงาน และเทคนิคการขายภาพเท่านั้น

วันนี้หากต้องการขายภาพออนไลน์ สำรวจตรวจสอบดูว่าเรามีต้นทุนความรู้ที่พร้อมสำหรับการขายภาพมากน้อยแค่ไหน เพราะเมื่อเริ่มลงมือขายภาพออนไลน์แล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับการขายภาพออไนลน์ที่ผู้เริ่มต้นต้องเรียนรู้อีกมาก หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ และพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย