ขายภาพออนไลน์ ปริมาณ สำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพ

ขายภาพออนไลน์ ปริมาณ สำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพ


ในการขายภาพออนไลน์นั้น มักจะมีคำถามเกี่ยวกับคุณภาพ และปริมาณอยู่เสมอ ว่าอะไรมีความสำคัญมากกว่ากัน ขอตอบตรงนี้เลยว่า ทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญไม่แตกต่างกัน แน่นอนว่าในการถ่ายภาพนั้น เราจะพิถีพิถันให้ได้ภาพออกมาสวยงามมากที่สุด มีการจัดองค์ประกอบภาพ เว้นพื้นที่สำหรับให้ลูกค้าได้ใช้งาน เรียกได้ว่า เราพยายามทำทุกสิ่งอย่างเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพออกมา หากภาพที่มีคุณภาพของเรานั้นสามารถขายได้ และสามารถขายได้ซ้ำ ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งบ่งบอกว่าคุณภาพนั้นจะนำพาความสำเร็จมาให้กับเรา

การสร้างงานที่มีคุณภาพจึงไม่มีอะไรต้องสงสัยถึงเรื่องของความสำคัญ แล้วปริมาณล่ะสำคัญมากน้อยแค่ไหน อย่างไร คำถามนี้มักจะเป็นคำถามที่ต้องขบคิดอยู่เสมอ ว่าถ้าเราถ่ายภาพปริมาณมาก ๆ แล้วจะมียอดดาวน์โหลดมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คำตอบในข้อนี้ไม่ต้องคิดเลยว่าปริมาณสำคัญหรือไม่ เพราะในทุก ๆ วัน เราก็พยายามส่งภาพกันอยู่แล้ว ถ้าปริมาณไม่สำคัญเราก็คงไม่ต้องส่งภาพเพิ่ม เช่น เราอาจจะบอกว่า เรามีภาพใน Portfolio แล้ว สองร้อยกว่าใบ และภาพเหล่านั้นก็เป็นภาพที่สวยงาม มีคุณภาพมาก ๆ มียอดดาวน์โหลดซ้ำบ่อย ๆ เราจะหยุดส่งภาพเลยดีไหม

ข้อนี้ก็เช่นเดียวกันที่มีคำตอบอยู่ในคำถามอยู่แล้ว ถ้าหากเรามีภาพที่มีคุณภาพ และขายดี เปรียบเสมือนเรามีสินค้าที่เราขายดีอยู่ หากเราอยากมีรายได้เพิ่ม เราจะพยายามหาสินค้าที่ขายดีมาขายอีกหรือไม่ แน่นอนว่าเมื่อเราขายสินค้าชิ้นได้ดีอยู่แล้ว เราก็ต้องพยายามหาสินค้าตัวใหม่ ๆ มาขายเพิ่มเติม เพื่อให้กิจการของเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ 

ฉันใดก็ฉันนั้น เมื่อเราถ่ายภาพที่มีคุณภาพจนมียอดดาวน์โหลดต่อเนื่องแล้ว หากต้องการเติบโตและมีรายได้ต่อไปเรื่อย ๆ เราก็ต้องถ่ายภาพที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น และส่งภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะฉะนั้นจึงเป็นคำตอบที่ว่า ทั้งปริมาณ และคุณภาพนั้น จะต้องมีคู่กัน เพราะคำตอบของการขายภาพออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องสิ่งภาพที่มีคุณภาพในปริมาณมาก ๆ นั่นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย