วิธีตรวจสอบความถูกต้องของ Keyword



การขายภาพออนไลน์นั้นมีส่วนหลัก ๆ ที่เราต้องตั้งใจทำให้ดีอยู่ 2 ส่วนคือ การถ่ายภาพที่ดี และการเขียน Description และ Keyword ให้ถูกต้อง สำหรับในบทความนี้เราจะมาดูประเด็นของ Keyword เป็นหลัก เนื่องจากภาษาที่ใช้นั้นไม่ใช่ภาษาไทย และหลักวิธีการใช้ก็มีความแตกต่างจากภาษาไทยอยู่พอสมควร ผมมีวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยตรวจเช็ค Keyword ที่เรานำมาใช้นั้นมีความถูกต้องมากน้อยแค่ดังต่อไปนี้




เริ่มจากเปิด Google แปลภาษาขึ้นมา จากนั้นพิมพ์ข้อความภาษาไทยลงไป ซึ่งขอยกตัวอย่างด้วยคำว่า "ลำใย" จากภาพด้านล่างเราจะได้คำว่า Longan ขึ้นมา สมมุติว่าเราไม่มั่นใจว่าใช่หรือไม่ ให้ทำการคัดลอก (Copy) คำว่า Longan เอาไว้


จากนั้นไปเปิดเว็บไซต์ Shutterstock ในส่วนของลูกค้า และนำคำว่า Longan ไปวางในช่องค้นหาภาพ และกดปุ่ม Enter บน Keyboard หรือ กดที่ไอค่อนแว่นขยายด้านหลังช่องค้นหา เพื่อทำการค้นหารูปภาพ


หากปรากฎว่ามีผลการค้นหารูปภาพขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ตามภาพด้านล่าง 


นั่นก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่า คำที่เราเลือกนำมาใช้เป็น Keyword นั้นเหมาะสม และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการง่าย ๆ ที่คุณคำทำอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหากคุณไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษมากนัก หากภาพบางภาพมีคำที่ควรใช้มากกว่า 1 คำขึ้นไป เราก็สามารถนำวิธีการนี้ไปใช้เปรียบเทียบได้อีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ และพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย