ข้อมูล และสถิติ สำคัญกับการขายภาพออนไลน์

ข้อมูล และสถิติ สำคัญกับการขายภาพออนไลน์


ถ้าคุณคือผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ และถามเพื่อนของคุณที่ขายภาพออนไลน์มาสักประมาณ 2-3 ปี และมีรายได้ทุกเดือนแล้ว ว่าทำอย่างไรจึงจะมีรายได้ทุกเดือนได้บ้าง เพื่อนของคุณมักจะบอกว่าส่งภาพต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ทุกเว็บไซต์แนะนำให้ทำเช่นนั้น ทราบหรือไม่ว่าเมื่อเราส่งภาพอย่างต่อเนื่องสิ่งที่เราจะได้รับนั้นก็คือข้อมูล และสถิติ ซึ่งมีความสำคัญกับการขายภาพออนไลน์ในระยะยาวของเราได้

สิ่งที่เราควรทำความเข้าใจก็คือการขายภาพออนไลน์นั้นเป็นธุรกิจ (เราต้องมองว่ามันเป็นธุรกิจ) ที่ต้องนำข้อมูล และสถิติมาคิดวิเคราะห์ และสร้างชิ้นงานออกมาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งข้อมูลและสถิตินั้นอาชีพอื่น ๆ ก็ล้วนแต่ต้องใช้เช่นเดียวกัน แล้วข้อมูล และสถิติที่แม่นยำนั้นจะหามาจากที่ไหน คำตอบก็คือข้อมูล และสถิติสำหรับการขายภาพออนไลน์นั้น มาจาก Portfolio ของเรานั่นเอง

เมื่อเราส่งภาพอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เรามียอดดาวน์โหลดเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าเราสามารถหาความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งก็มีวิธีการในการหาความต้องการนี้อยู่มากมาย แต่วิธีการที่ดีที่สุดคือข้อมูลที่ได้จาก Portfolio ของเรา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เราจะมาหาคำตอบกัน

ในทุก ๆ ครั้งที่ลูกค้าดาวน์โหลดภาพของเรา เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่งก็จะแจ้งเตือน และบันทึกข้อมูลการดาวน์โหลดภาพเก็บไว้ให้เรา ยิ่งมียอดดาวน์โหลดมากเท่าไหร่ เราก็จะมีข้อมูล และสถิติที่แม่นยำมากขึ้นเท่านั้น ข้อมูลและสถิตินี้ เป็นสิ่งที่เราทำได้ เรามีความพร้อม และเราถนัด ซึ่งจะบ่งบอกได้ว่าแนวทางถ่ายภาพที่เรากำลังทำอยู่นั้น ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากน้อยแค่ไหน

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราถ่ายภาพเกี่ยวกับเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซด์ไปจำนวนหนึ่ง แล้วปรากฏว่ามียอดดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก และมียอดดาวน์โหลดซ้ำ ๆ ก็แสดงว่า แนวทางที่เรากำลังทำอยู่นั้นถูกต้อง และควรขยายผลให้เกิดแนวทางถ่ายภาพ แนวอื่น ต่อ ๆ ไป

จะเหมาะสม จะถูกต้องหรือไม่ เราสามารถดูได้จากสถิติใน Portfolio ของเรา ซึ่งเราก็ทราบดีอยู่แล้วว่าแต่ละเว็บไซต์นั้น จะมียอดดาวน์โหลดรูปภาพที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำคือนำสถิติใน Portfolio ของแต่ละเว็บไซต์มาวิเคราะห์ เพื่อถ่ายภาพที่ลูกค้าต้องการ และสามารถเติบโตกับธุรกิจขายภาพออนไลน์ได้อย่างแน่นอน

บทความนี้ฝากเอาไว้แค่นี้ครับ หากเห็นว่ามีประโยชน์อย่าลืมแชร์บทความนี้ใน Fanpage ที่ผมได้โพสเอาไว้ ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณที่ขายภาพออนไลน์ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย