เพิ่มโอกาสในการขายภาพด้วย Keyword
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Keyword มีความสำคัญกับการขายภาพออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นคำที่ลูกค้าใช้ค้นหารูปภาพจากเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ เพราะฉะนั้นในครั้งแรกที่เราส่งภาพเข้า Port จึงควรใส่ Keyword ในปริมาณที่เหมาะสม คำว่าเหมาะสมคือใส่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ทั้งนี้ Keyword เหล่านั้นต้องมีความสัมพันธ์กับภาพนั้น ๆ อย่างแท้จริง เพราะหาก Keyword ไม่ตรงแทนที่ใส่ไปมาก ๆ แล้วจะมีประโยชน์กลับจะกลายเป็นการเสียเวลาไปแทน หรือไม่ก็อาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีก็เป็นได้ ต่อไปนี้เราจะมาดูกันว่า Keyword ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายภาพได้อย่างไร
ทุกครั้งที่ลูกค้าต้องการหารูปภาพที่ต้องการจะใส่คำที่ต้องการลงไปในช่องค้นหา และรูปที่มี Keyword ตรงกับคำที่ลูกค้าค้าหาก็จะปรากฎขึ้นมา ถ้าคำที่ลูกค้าใช้ค้นหาตรงกับคำที่เราใส่ลงไปในรูปภาพ โอกาสที่ลูกค้าจะพบภาพของเราก็จะมากขึ้น โอกาสในการที่ลูกค้าจะดาวน์โหลดรูปของเราก็เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องถึงจะเกิดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่น ผมถ่ายภาพแก้วเซรามิค คำที่ควรเลือกใช้ก็ควรจะเกี่ยวข้องกับเซรามิค แน่นอน Keyword นั้นต้องสัมพันธ์กับ Description หากเรามีคำว่าเซรามิคอยู่ใน Description แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใส่คำว่าเซรามิคในส่วนของ Keyword อีก แต่ให้เรานึกถึงคำอื่น ๆ ใส่ลงไป เช่น เครื่องปั้นดินเผา ภาชนะ โต๊ะอาหาร การออกแบบ เพื่อให้เกิดความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นดูภาพประกอบด้านล่าง
นี่คือตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น ซึ่งจะเห็นว่า เมื่อนำคำว่า ceramic เป็นคำนำและต่อท้ายด้วย ware จะหมายถึงภาชนะที่เป็นเซรามิค แน่นอนมันมีความหมาย และมีความสอดคล้องกันมาก ซึ่งคำอื่น ๆ ที่ยกตัวอย่างในภาพนั้นก็จะมีลักษณะเช่นเดียวกัน
ยิ่งเราใส่ Keyword ที่เหมาะสมในปริมาณมาก ๆ ยิ่งเพิ่มโอกาสในการที่ลูกค้าจะพบกับภาพของเราสูงมากขึ้น เพราะเมื่อเราส่งภาพใหม่เข้าไป ภาพเหล่านั้นจะไปแสดงในส่วนของ New แน่นอนว่าถ้าเราใส่หลาย Keyword ภาพของเราก็จะไปแสดงในหน้า New หลาย Keyword เช่นกัน
ขออธิบายคร่าว ๆ ประมาณนี้ก่อน เพราะเทคนิคในการจัดลำดับภาพก่อนหลังนั้นเป็นหลักการของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ เราไม่อาจรู้ได้ 100% ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง แต่ที่แน่ ๆ ใช้คำให้ถูกต้องเหมาะสมจะช่วยให้เรามีโอกาสดีขึ้นอย่างแน่นอน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
- ความแตกต่างช่วยให้ขายภาพออนไลน์ได้ดีขึ้น
- 3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย
- ข้อมูลและสถิติสำคัญกับการขายภาพออนไลน์
- ขายภาพออนไลน์ปริมาณสำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพ
- ถ่ายภาพแนว Concept อีกทางเลือกที่น่าสนใจ
- วิธีตรวจสอบความถูกต้องของ Keyword
- ทำงานประจำก็ประสบความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์ได้
- ต้นทุนความรู้กับการขายภาพออนไลน์
- สร้างรายได้ออนไลน์ได้มากขึ้นถ้าเข้าใจคำว่า Keyword
- เช็คภาพที่มุมมอง 100% ด้วย Photoshop
- ความแตกต่างช่วยให้ขายภาพออนไลน์ได้ดีขึ้น
- 3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย
- ข้อมูลและสถิติสำคัญกับการขายภาพออนไลน์
- ขายภาพออนไลน์ปริมาณสำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพ
- ถ่ายภาพแนว Concept อีกทางเลือกที่น่าสนใจ
- วิธีตรวจสอบความถูกต้องของ Keyword
- ทำงานประจำก็ประสบความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์ได้
- ต้นทุนความรู้กับการขายภาพออนไลน์
- สร้างรายได้ออนไลน์ได้มากขึ้นถ้าเข้าใจคำว่า Keyword
- เช็คภาพที่มุมมอง 100% ด้วย Photoshop