Social Network ช่วยให้เราขายภาพได้อย่างไร

Social Network ช่วยให้เราขายภาพได้อย่างไร



ปัจจุบันต้องยอมรับว่า Social Network เข้ามามีอิทธิพล กับการดำรงชีวิต เป็นอย่างมาก สมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยพื้นฐานที่หลายคนขาดไม่ได้ ทำให้ทุกวันนี้ช่องทางการสื่อสารก็จะเน้นหนักไปอยู่บนสมาร์ทดีไวซ์ (Smart Device) เสียเป็นส่วนใหญ่ สำหรับคนขายภาพออนไลน์แล้ว Social Network เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยประชาสัมพันธ์ Portfolio ของเรา โดยจะเห็นได้จากเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของคนไทยอย่าง Shutterstock ก็ยังแนะนำให้เราโปรโมท Portfolio ของเราผ่านทาง Social Network อีกด้วย

Social Network ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และเหมาะสมกับการขายรูปออนไลน์ได้แก่ Facebook และ Twitter เนื่องจาก มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก และมีรูปแบบของการทำโฆษณาที่หลากหลาย เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป

สิ่งที่เราควรทำกับ Social Network ของเราก็คือ การมีเพื่อนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น นักออกแบบกราฟฟิกส์ดีไซด์, บริษัททำโฆษณา หรือแม้กระทั่งคนที่ทำเว็บไซต์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่เราควรขอเป็นเพื่อน ทั้งนี้เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ Portfolio ของเรานั่นเอง

เทคนิคสำหรับการขอบุคคลต่าง ๆ เป็นเพื่อน และนำให้ใช้ Facebook เป็นหลัก โดยเข้าไปในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบการออกแบบดีไซด์ หรือกลุ่มคนที่ใช้โปรแกรมกราฟฟิกส์ แล้วขอเขาเหลานั้นเป็นเพื่อน ไม่แนะนำให้เพิ่มเพื่อนแบบไม่มีจุดหมาย เพราะจะทำให้เสียเวลาเปล่า และที่สำคัญ ต้องมานั่งดู Feed ของคนที่เราไม่รู้จักอีกต่างหาก

แต่ก่อนที่เราจะทำการประชาสัมพันธ์ Portfolio ของเรา ควรเตรียมความพร้อมให้กับ Port ให้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนรูปภาพที่มีคุณภาพเข้าไปใน Port รวมถึงการจัด Set เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหารูปภาพภายใน Port ของเราได้ง่ายขึ้น

อย่าลืมนะครับ นอกจากที่เราจะถ่ายภาพเพิ่มเข้า Port อย่างสม่ำเสมอแล้ว การช่วยประชาสัมพันธ์ Port ของเราก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าเห็นภาพถ่ายของเราเพิ่มมากขึ้น โอกาสที่รูปภาพของเราจะขายได้ย่อมมีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

เทศกาลกับการขายภาพออนไลน์