Video Content คือตลาดของ Stockphoto

Video Content คือตลาดของ Stockphoto


สิ่งที่ต้องยอมรับในตอนนี้ก็คือการสร้าง Content ในรูปแบบของวีดีโอ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ หลายคนหารายได้จากเนื้อหาที่เป็นวีดีโอ แล้วโพสลงแพลทฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook หรือ Tiktok แน่นอนว่าวิธีการผลิตเนื้อหาวีดีโอนั้นมีมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเล่าเรื่องซึ่งต้องใช้รูปภาพ และวีดีโอมาประกอบเป็นจำนวนมาก และการสร้างเนื้อหาวีดีโอนี้ ไม่ได้ใช้งานแค่เพียงครั้งคราวเท่านั้น หากแต่ยังคงมีการสร้างกันอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ วัน แน่นอนนี้ถือว่าเป็นตลาดหนึ่งที่มีความสำคัญกับคนขายภาพออนไลน์อย่างแน่นอน

เมื่อรับชมวีดีโอจากแพลทฟอร์มต่าง ๆ สิ่งที่ต้องทำคือสังเกต ว่าเนื้อที่กำลังได้รับความนิยมนั้นเขาใช้ภาพในลักษณะไหน เช่น ภาพพื้นหลังขาว หรือภาพที่มีแบ็คกราวด์ เราสามารถนำไปประยุกต์ในการถ่ายภาพได้ นอกจากนี้ภาพที่ถูกนำไปใช้นั้นมีการจัดวางองค์ประกอบอย่างไร มีการเว้นพื้นที่ หรือวางตัวแบบไว้ตรงกลาง ส่วนนี้เราก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการถ่ายภาพได้

หากเราสามารถหาข้อมูลของความนิยมในวีดีโอต่าง ๆ ได้ เราจะสามารถวางแผนในการถ่ายภาพได้ เช่น ช่วงนี้มีความนิยมในวีดีโอออกกำลังกาย เราก็ถ่ายภาพออกำลังกาย ช่วงนี้มีความนิยมเกี่ยวกับไม้ใบ ก็ถ่ายภาพไม้ใบเป็นต้น การนั่งดูวีดีโอ และฝึกสังเกตจะช่วยให้เรามีแนวทางในการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น และจะได้ตัดคำว่า "ตัน" ออกไปจากชีวิต

กาคคาดการว่าลูกค้าอาจจำเป็นต้องใช้ภาพในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น และควรทำ เช่น ใกล้เทศกาลปีใหม่ก็ควรถ่ายภาพที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลปีใหม่ สังเกตว่าเขานิยมอะไรในช่วงปีใหม่ ก็ถ่ายภาพนั้นเพิ่มเข้าไป หรือในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ก็ควรถ่ายภาพเกี่ยวกับความรัก ดอกกุหลาบ การ์ดต่าง ๆ แน่นอนว่าการคาดการณ์นี้อาจจะไม่ใช่แนวทางที่ดี 100% แต่ก็ช่วยให้ใครหลา ๆ มีแนวทางในการถ่ายภาพมากขึ้น รวมถึงอาจจะมียอดดาวน์โหลดมากขึ้นด้วยก็ได้

หวังว่าเรื่องราวในบทความนี้จะช่วยเพิ่มแนวทางในการถ่ายภาพได้ไม่มากก็น้อยนะครับ โปรดอย่าลืมว่าการส่งภาพต่อเนื่องนั้นมีความสำคัญกับการขายภาพออนไลน์อยู่เสมอครับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย