ความสำคัญของ Email กับการขายภาพออนไลน์

ความสำคัญของ E-mail กับการขายภาพออนไลน์


ในอดีตนั้นเราใช้ E-mail ในการทำงาน ในการติดต่อสื่อสาร ในการแนบเอกสาร เมื่อยุกต์สมัยของโทรศัพท์ธรรมดาพัฒนากลายมาเป็นสมาร์ทโฟน (Smartphone) ทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไป E-mail กลายเป็นสิ่งสำคัญในการตั้งค่าโทรศัพท์ไปโดยปริมาณ สำหรับคนที่ใช้ Smartphone ระบบปฏิบัติการ Android จะทราบดีว่าถ้าเราไม่มี E-mail ของ Google (Gmail) จะไม่สามารถใช้งาน Smartphone เครื่องนั้นได้ นี่คือตัวอย่างของความสำคัญของ Email ที่มีต่อการใช้งาน Smartphone

นอกจากนี้เมื่อเราใช้แอพพลิเคชั่น (Application) ต่าง ๆ บน Smartphone ก็ยังพบอีกว่าบาง App จำเป็นต้องสมัครสมาชิกเพื่อใช้บริการ E-mail ก็ยังคงเป็นทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถใช้สมัครสมาชิกได้ จากที่ได้กล่าวนี้แล้วจะเห็นว่า E-mail นั้นมีความสำคัญกับยุกต์สมัยปัจจุบันเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงแค่การรับส่งข้อความในอดีตอีกต่อไป

สำหรับการขายภาพออนไลน์นั้น E-mail ถือว่าสำคัญเช่นกัน เนื่องจากการสมัครขายภาพออนไลน์กับแต่ละเว็บไซต์นั้น เราต้องใช้ E-mail ในการสมัคร ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในทุกครั้งที่มีการตรวจภาพ หรือการ Update ข่าวสารจากทางเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ เราก็จะได้รับ E-mail ด้วยเช่นกัน

ในทุกครั้งที่เราต้องเข้าระบบไม่ว่าจะผ่านทางเว็บไซต์ หรือ แอพพลิเคชั่น E-mail ก็ใช้เป็น User สำหรับเข้าสู่ระบบ เพราะฉะนั้นเมื่อเราสมัครสมาชิกเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราต้องจดจำให้ดีคือ ใช้ E-mail ใดในการสมัครสมาชิก ใช้รหัสผ่านอะไร หากเป็นไปได้ควรจดเอาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย เพราะหากวันใดเราต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน ระบบส่วนใหญ่จะส่ง Link สำหรับเปลี่ยนรหัสผ่านไปที่ E-mail ของเรา และให้เราเปลี่ยนรหัสผ่านด้วยตัวเราเองได้

การสร้าง E-mail ขึ้นมาใหม่เพื่อใช้สำหรับขายภาพออนไลน์โดยตรงเป็นเรื่องที่ดี เพราะช่วยให้เราบริหารจัดการได้ง่าย โดยเฉพาะคนที่ส่งภาพสม่ำเสมอ และส่งภาพปริมาณมาก ก็จะได้รับ Email เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน บนสมาร์ทโฟนนั้นเราสามารถเพิ่ม E-mail ได้มากกว่า 1 Account อยู่แล้ว การแยก E-mail สำหรับการขายภาพออนไลน์โดยเฉพาะ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด

อาจจะเกิดคำถามขึ้นว่าแล้วถ้าสมัครหลายเว็บไซต์ จำเป็นต้องแยก E-mail ทุกเว็บไซต์หรือไม่ ตรงนี้ขอให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแล้ว เพราะหากจะใช้ E-mail เพียง Account เดียวสำหรับการขายภาพกับหลายเว็บไซต์ก็ดูจะไม่เป็นการวุ่นวายอยู่แล้ว หากมี E-mail มากจนเกินไป เราก็อาจจะไล่เช็ค E-mail ในทุก Account ได้ลำบาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการ และความสะดวกในการบริหารจัดการนะครับ ไม่มีกฎหรือหลักตายตัวแต่อย่างใด

หลังจากอ่านบทความนี้แล้วผมหวังว่าคุณ จะให้ความสำคัญกับ E-mail มากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นแล้ว คุณยังได้บริการเสริมของ E-mail ในแต่ละผู้ให้บริการ Email อีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย