สำรองข้อมูลแชทใน Line ง่ายนิดเดียว

สำรองข้อมูลแชทใน Line ง่ายนิดเดียว

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้เราใช้ Line ในการสื่อสารกันอย่างแพร่หลาย แต่ปัญหาหนึ่งที่มักเกิดขึ้นเมื่อยามที่เราต้องเปลี่ยนเครื่อง ไม่ว่าจะด้วยเหตุใด ๆ ก็ตาม ก็คือประวัติการแชทนั้นจะหายไป ทำให้เรารู้สึกวิตกกังวลพอสมควรเมื่อต้องเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ปัจจุบันปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขโดย Line ได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับสำรองข้อมูลการแชทให้กับเรา ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

เริ่มจากเปิดแอพพลิเคชั่น Line ขึ้นมา จากนั้นกดไปที่เมนูรูปบ้าน (หน้าหลัก) และตามด้วยการกดเมนูรูปเฟือง ตามภาพด้านล่าง


กดเลือกเมนู แชท


กดเลือกเมนู สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท



จากนั้นทำการตั้งค่า โดยการกำหนดให้สำรองข้อมูลอัตโนมัติ (ทุกวัน) กดเลือก Gmail ที่เราต้องการสำรองข้อมูลการแชท ตั้งค่าเพียงแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ในทุก ๆ วัน Line จะสำรองข้อมูลให้เราโดยอัตโนมัติ ไปยัง Google Drive ของ Gmail ที่เราได้เลือกตั้งค่าเอาไว้ หากต้องการสำรองข้อมูลเลยหลังจากตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถกดที่เมนู สำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์ ได้เลยเมื่อตั้งค่าเสร็จ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย