Update การสร้าง Set บน Shutterstock 2019



สำหรับคนที่ขายภาพออนไลน์กับเว็บไซต์ Shutterstock นั้น ทราบดีอยู่แล้วว่าบนเว็บไซต์ Shutterstock สามารถสร้าง Set ได้ ซึ่ง Set นั้นมีประโยชน์ในแง่ของการเก็บข้อมูล และแสดงสถิติ เพื่อนำมาพิจารณาว่าภาพประเภทใดบน Portfolio ของเราที่มียอดดาวน์โหลดที่ดี หรือภาพประเภทใดที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม เราก็สามารถนำไปปรับปรุง Portfolio ของเราใด้ดีขึ้นได้




นอกจากนี้ถือเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาภาพได้ง่ายขึ้น ถือเป็นประโยชน์กับตัวเราเองด้วย เพราะเมื่อลูกค้าค้นหาภาพใน Portfolio ได้ง่าย ก็เพิ่มโอกาสในการขายภาพของเรามากขึ้น

ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับขั้นตอนการสร้าง Set ไปจำนวนหนึ่งแล้ว ณ ปัจจุบัน Shutterstck ได้ทำการปรับปรุงในส่วนของการสร้าง Set ใหม่ ซึ่งมีขั้นตอนที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อยดังต่อไปนี้

หลังจากเข้าสู่ระบบในส่วนของ Contributor เรียบร้อยแล้ว คลิกเมนู Portfolio > Catalog Manager


เมื่อเข้าสู่ Catalog Manager แล้ว ให้สังเกตุบริเวณด้านขวาของหน้าเว็บเพจ จะเห็นปุ่ม Create Set


ปรากฏหน้าหน้าต่าง Create Image Set ขึ้นมา สิ่งที่เราต้องทำคือพิมพ์ชื่อ Set เป็นภาษาอังกฤษลงไป ในช่อง Enter Set name สำหรับส่วนที่มีความแตกต่างไปจากเดิมคือ มีเช็คบ็อก Make this set visible on my public gallery page ขึ้นมาด้วย แต่นอนว่าหากเราไม่เอาเช็คบ็อกออก เมื่อสร้าง Set เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะแสดง Set บนหน้า Portfolio ของเราทันที แต่หากยังไม่พร้อมก็แค่คลิกเช็คบ็อกออก Set ก็จะยังไม่ถูกเผยแพร่บนหน้า Portfolio เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะเผยแพร่หรือยังไม่เผยแพร่ ก็สามารถคลิกปุ่ม Create เพื่อสร้าง Set ได้ทันที 



ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาคือส่วนที่มีการ Update ของการสร้าง Set บน Shutterstock ในปี 2019 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย