App สำหรับหาชื่อสมุนไพร เพื่อเขียน Description


เวลาที่เราถ่ายภาพสมุนไพร แล้วอยากได้ชื่อสมุนไพรเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใส่ใน Description หรือนำไปหา Keyword เพิ่มเติมนั้น ค่อนข้างที่จะใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลอยู่พอสมควร วันนี้จึงนำ App ที่นำเสนอข้อมูลของสมุนไพรมาให้ลองใช้งานกันดูครับ App นี้มีชื่อว่า "การระบุชนิดสมุนไพรด้วยภาพ"





พัฒนาโดยกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก
สำหรับระบบปฏิบัติการ Android สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่
สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

สำหรับวิธีการใช้งานนั้นก็ง่าย ๆ ครับ เมื่อเปิด App ขึ้นมาแล้ว เราสามารถถ่ายภาพสมุนไพรด้วยกล้องบนโทรศัพท์มือถือของเรา แล้วระบบจะหาข้อมูลสมุนไพรมาให้เรา นอกจากนี้เราสามารถเลื่อน หาข้อมูลได้โดยไม่ต้องถ่ายภาพก็ได้

แน่นอนว่าข้อมูลที่เราได้รับมานั้นก็จะมีชื่อของสมุนไพรที่เป็นภาษาอังกฤษอยู่ด้วย ซึ่งเราสามารถนำชื่อนี้ไปเขียน Description หรือหา Keyword ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ App มีอยู่มากมาย อยู่ที่เราจะเลือกใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย