ขายภาพออนไลน์กับ Shutterstock ปี 2024 ยังน่าทำอยู่ไหม

 


การหารายได้ออนไลน์ในปัจจุบันนั้น มีให้เราเลือกทำหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ การเป็นนายหน้าขายสินค้า การทำเว็บไซต์ติดโฆษณา การเป็น Youtuber แต่อีกหนึ่งอาชีพที่มีมาอย่างยาวนานเรียกกันติดปากคนไทยอย่างเรา ๆ ก็คืออาชีพขายภาพออนไลน์ แน่นอนว่าในอดีตนั้นอาชีพนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากมีคนประสบความสำเร็จ และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง บางคนก็มีรายได้จากการขายภาพออไลน์หลักล้านกันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าความแน่นอนคือความไม่แน่นอน การมาของ AI Image Generator นั้นสร้างความสั่นสะเทือนวงการขายภาพออนไลน์อย่างไม่ต้องสงสัย คนที่มีความรู้สามารถ Generate รูปภาพได้เอง ก็จะไม่ถึงเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์อีก หรือหากจะซื้อภาพก็คงไม่มากเท่าเก่า ประกอบกับเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพออนไลน์แต่ละแห่งนั้นสร้าง AI Image Generator เป็นของตนเอง ทำให้การแข่งขันดุเดือดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

ประกอบกับเว็บไซต์ที่นำเงินเข้าบัญชีธนาคารเมื่อเราขายภาพได้นั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่หลายเว็บไซต์ เริ่มมีการเก็บค่าธรรมเนียม สำหรับผู้เริ่มต้นแล้วอาจจะสู้ค่าธรรมเนียมรายปีไม่ไหว ก็ต้องทำอย่างอดทนกันต่อไปจนกว่าจะมียอดเงินที่คุ้มค่าจึงจะถอนออกมาก อันนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบทางอ้อมที่ทำให้การขายภาพออนไลน์ดูจะมีต้นทุนเพิ่มมากขึ้น (สำหรับผู้เริ่มต้น)

การปรับราคาของเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์อย่าง Shutterstock นั้นมีผลกระทบโดยตรงกับ Contributor เป็นผลกระทบทางตรง สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจติดตามได้ในวีดีโอนี้ครับ https://youtu.be/IEsLxWlH4us

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย