ทำไมคนขายภาพออนไลน์ต้องเรียนรู้ AI

 


AI Image Generator เป็น AI สำหรับสร้างรูปภาพ ด้วยการพิมพ์ข้อความ และให้ AI ประมวลผล แน่นอนว่าคนทั่วไปให้ความสนใจกันมาก เนื่องจากสามารถนำรูปภาพด้วย AI ไปใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งช่วยลดระยะเวลาในการทำงานลงไปได้มาก ต่อไปเราจะมาดูกันว่าเพราะเหตุใดคนขายภาพออนไลน์จึงต้องเรียนรู้ AI ไปดูกันเลยครับ

  1. เมื่อใช้ AI เป็น จะรับรู้ความสามารถว่าขณะนี้ AI มีความสามารถมากน้อยแค่ไหน หากมีความสามารถในด้านใดมากเราอาจจะต้องถ่ายภาพในแนวนั้นน้อยลง โดยเฉพาะภาพที่ต้องใช้เวลาในการสร้างภาพนาน ๆ ยกตัวอย่างเช่น การสร้างภาพ Double Exposure จำเป็นจะต้องถ่ายภาพ 2 ภาพ แล้วนำมาปรับแต่งด้วยโปรแกรม Photoshop รวมเวลาในการถ่ายภาพ และแต่งภาพน่าจะหลายชั่วโมง ในขณะเดียวหาก AI มีความสามารถในการสร้างภาพ Double Exposure สูง ๆ และใช้เวลาในการทำไม่ถึงนาที เราอาจจะต้องตัดสินใจให้ดีว่าเราควรทำภาพ Double Exposure ส่งเพิ่มหรือไม่

  2. หากคนขายภาพออนไลน์ใช้ AI Image Generator เป็น ก็สามารถสร้างภาพด้วย AI ส่งขายได้ ยกตัวอย่างเช่น คนที่เป็นตากล้อง ใช่ว่าจะสร้างภาพเป็นงานอาร์ตได้ เช่น ภาพ Seamless Pattern แต่พอใช้ AI สร้างภาพ Seamless Pattern แล้วส่งขายได้ ก็เป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ไปในตัว

  3. เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อคุณได้ใช้ AI Image Generator ไปสักระยะหนึ่ง คุณจะเริ่มมีความรู้สึกว่ารูปภาพที่ได้มานั้นมีข้อมูลสำหรับสร้างรูปภาพมากน้อยแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณพยายาม Generate รูปภาพหลายครั้ง หลายฟังก์ชั่นของ AI จนหมดแล้ว ก็ยังไม่ได้รูปภาพที่ต้องการเสียที นั่นแสดงว่าฐานข้อมูลรูปภาพแนวนั้นยังมีไม่เพียงพอ ตรงนี้สามารถนำมาเป็นแนวทางได้ว่า เรายังคงสามารถถ่ายภาพแนวนี้ส่งได้อีก อย่างน้อยเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพที่เราส่งและเอารูปภาพของเราไปฝึกฝน AI ก็ต้องมีความสนใจในภาพเรา และสร้างรายได้จากการนำภาพของเราไปฝึกฝน AI มากยิ่งขึ้นนั่นเอง
และทั้งหมดนี้คือคำตอบว่า ทำไมคนขายภาพออนไลน์จึงจำเป็นต้องเรียนรู้การใช้งาน AI หวังว่าเรื่องราวนี้จะมีประโยชน์กับคุณนะครับ ชื่นชอบบทความ หรือแนะนำบทความ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย