AI Image Generator กับการสร้างภาพ Seamless pattern

 


ภาพ Seamless Pattern เป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนขายภาพออนไลน์ ที่สามารถสร้างรายได้ ๆ เป็นอย่างดี แต่การสร้างภาพ Seamless Pattern นั้นต้องใช้เวลาในการสร้าง และจะต้องมีความรู้ในการใช้โปรแกรมกราฟฟิกส์ ไม่ว่าจะเป็น Photoshop หรือ Illustrator ก็ตาม

Seamless Pattern คืออะไร

ภาพ seamless pattern เป็นภาพที่มีลักษณะเป็นลวดลายต่าง ๆ โดยไม่จำกัดว่าจะต้องมีลวดลายลักษณะแบบใด หลักสำคัญของภาพแนวนี้คือเมื่อนำภาพว่าต่อกันแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีรอยต่อ ก็ถือเป็นภาพ seamless pattern แล้ว หากยังนึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงลายผ้าก็ได้ ลายผ้านั้นเกิดจากการสร้างงานเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นแล้วนำมาวางเรียงต่อกันจนได้ลายผ้าเป็นผืนใหญ่

AI Image Generator ทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ AI Image Generator จะสามารถสร้างภาพ Seamless Pattern ได้ แต่ก็ยังต้องใช้การ Generate อยู่หลายรอบ ซึ่งหากเราใช้แผนแบบชำระเงินรายเดือน หรือรายปี จะเป็นการสิ้นเปลืองพอสมควรว่าจะได้ภาพออกมาถูกต้องแม่นยำแบบ 100%

แต่จากการที่ได้ทดสอบการสร้างภาพ Seamless Pattern ด้วย Leonardo AI แล้ว เชื่อว่าในระยะเวลาอันสั้นอีกไม่นาน การสร้างภาพแนวนี้ด้วย AI น่าจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะจะมีการออกแบบความสามารถใหม่ ๆ ออกมารองรับการสร้างภาพแนวนี้อย่างแน่นอน และหากทุกอย่างลงตัว การสร้างภาพแนวนี้จะเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้ โดยใช้เวลาอันรวดเร็ว และไม่ต้องมีความสามารถด้านอาร์ตแต่อย่างใด

เราต้องมาดูกันว่าเมื่อถึงเวลานั้นอุตสาหกรรมภาพ และอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้ภาพแนวนี้จะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย