ทำไม่ Gimp จึงเหมาะกับผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์


หากคุณคือผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ นอกจากจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของการขายภาพออนไลน์แล้ว เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ก็ถือว่ามีความจำเป็นไม่แพ้กัน แน่นอนคุณสามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ และส่งขายได้ แต่นอกจากอุปกรณ์แล้ว สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือโปรแกรมสำหรับแต่งภาพ หากต้องการขายภาพออนไลน์อย่างจริงจัง คุณควรมีคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุคสักตัวหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้การขายภาพออนไลน์ง่ายขึ้น

สำหรับโปรแกรมสำหรับแต่งภาพที่มีศักยภาพเพียงพอสำหรับผู้เริ่มต้นนั้นมีอยู่หลายโปรแกรม สำหรับบทความนี้ขอแนะนำโปรแกรมที่มีชื่อว่า Gimp ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เป็น Opensource ต่อไปเราจะมาดูกันว่า ทำไม Gimp จึงเหมาะสมกับผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ ไปติดตามรายละเอียดกันครับ

1.  สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ซึ่งโปรแกรมนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้เราได้ความสามารถใหม่ ๆ ของโปรแกรมมาใช้งานอยู่เสมอ

2.  ไม่ต้องกังวลเรื่องของลิขสิทธิ์ เพราะโปรแกรมเป็น Opensource จึงไม่มีค่าใช้จ่ายด้าน Software เว้นแต่คุณใช้งานแล้วต้องการบริจาคให้กับผู้พัฒนาโปรแกรม ถามว่าไม่บริจาคได้หรือไม่ คำตอบคือได้ครับ แต่ถ้าโปรแกรมใช้ดี และมีคนคอยพัฒนาให้เราใช้ฟรี การบริจาคเพียงเล็กน้อยก็ช่วยให้โปรแกรมนี้ดีขึ้น และมีเวอร์ชั่นใหม่ ๆ ออกมาให้เราใช้งานนั่นเอง

3.  ถ้าคุณมีฐานความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน Layer จากการใช้โปรแกรมอื่น ๆ มาแล้ว คุณสามารถใช้โปรแกรมนี้ได้ง่ายขึ้นแน่นอน เพราะหลักการทำงานมีความใกล้เคียงกันพอสมควร

4.  มีแหล่งให้ความรู้ในการใช้งานที่เพียงพอไม่ว่าจะเป็นบทความตามเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือวีดีโอสอนใน Youtube ก็มีอยู่ไม่น้อย

5.  คุณภาพไฟล์หลังจากแต่งภาพแล้ว มีคุณภาพที่ดีเพียงพอในการนำภาพที่แต่งภาพด้วยโปรแกรมนี้ไปส่งขายออนไลน์ได้

ทั้งหมดนี้คือความเหมาะสมของ Gimp ที่มีต่อผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว ตัวโปรแกรมถือว่าสร้างงานในระดับที่ดี เพื่อช่วยให้งานของคุณมีคุณภาพ และสามารถส่งขายออนไลน์ได้ไม่แพ้โปรแกรมอื่น ๆ แบบที่ต้องชำระเงินเลย

หวังว่าเรื่องราวในบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ ติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ได้ใหม่ในบทความต่อไปครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามอื่นบทความจาก Blog ของเราครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย