4 เรื่องที่ต้องเรียนรู้หากต้องการขายภาพออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ



ไม่ว่าอาชีพใด ๆ บนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่ต้องฝึกฝน และต้องลงมือทำอย่างจริงจัง เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันที่ตนเองต้องการ สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้ว มีหลายสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันนี้อินเตอร์เน็ต ช่วยให้เราสามารถค้นคว้าหาความรู้ได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบทความในเว็บไต์ วีดีโอใน Youtube หรือแม้กระทั่งคอร์สเรียนออนไลน์ซึ่งมีให้เราเลือกเรียนอย่างมากมาย ต่อไปนี้คือ 4 เรื่องที่เราต้องเรียนรู้ หากต้องการขายภาพออนไลน์ประประสบความสำเร็จ หรืออย่างน้อยก็ขายภาพออนไลน์ได้ดีขึ้น




1.  เรียนรู้เรื่องการถ่ายภาพ ประกอบด้วย การเรียนรู้การใช้งานกล้องในมือของเราให้ชำนาญ และสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกล้องให้เต็มประสิทธิภาพตามที่กล้องทำได้ จากนั้นเรียนรู้การจัดองค์ประกอบในการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ถ่ายภาพควรรู้ ไม่เพียงเท่านั้น หากเรายังต้องเรียนรู้ที่จะออกแบบดีไซด์ชิ้นงานของเราให้ออกมาดี มีความแตกต่างจากคนอื่น คิด Concept ใหม่ ๆ ถือเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม

2.  เรียนรู้คอมพิวเตอร์ ทุกวันนี้อาจจะมองว่าสมาร์ทโฟนนั้นเป็นอุปกรณ์ประจำกาย และมีศักยภาพเพียงพอต่อการขายภาพออนไลน์แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือขนาดของมันยังเล็กเกินไป ซึ่งในบางครั้งก็ขาดความคล่องตัวในการถ่ายภาพ การเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงานจะช่วยให้เราทำงานคล่องตัวมากขึ้น ถึงแม้วันนี้เทรนด์ของสมาร์ทโฟนกำลังมาแรง แต่ยังไงคอมพิวเตอร์ก็ยังคงต้องมีอยู่ต่อไป เพราะรูปแบบ และความเหมาะสมของแต่ละงานจะแตกต่างกัน ขายรูปออนไลน์ใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปได้ แต่ถ้าต้องการแต่งรูปอย่างจริงจัง คอมพิวเตอร์จะตอบโจษย์มากกว่า เพราะฉะนั้นคุณควรต้องเรียนรู้ และศึกษาการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ชำนาญด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการไฟล์ การใช้โปรแกรมเข้าเว็บไซต์ การใช้โปรแกรมแต่งภาพ หรือไม้กระทั่งโปรแกรมสื่อสารต่าง ๆ ก็ควรต้องเรียนรู้ เพราะจะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้น

3.  เรียนรู้การแต่งภาพ เรื่องนี้สำคัญไม่น้อย เพราะในทางเทคนิคของการขายภาพออนไลน์นั้น มีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณสมบัติของภาพ เช่น ขนาดของไฟล์ภาพ, ประเภทของไฟล์ภาพ หรือแม้กระทั่งโหมดสีต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ หากเราแต่งภาพ รีทัชภาพได้ด้วยความชำนาญแล้ว เราจะสามารถสร้างงานคุณภาพออกมาได้อย่างหลากหลาย ซึ่งช่วยให้เราขายภาพออนไลน์ได้ดีขึ้น

4. เรียนรู้ภาษาอังกฤษ ในการขายภาพออนไลน์นั้น ถึงแม้ว่างหน้าจอแสดงผลต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้ในบางเว็บไซต์ ก็ใช่ว่าจะสามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ เช่น Description หรือ Keyword เป็นภาษาไทยได้ ยังจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในการใส่ข้อมูลเหล่านั้นอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเข้าใจภาษาอังกฤษระดับพื้นฐานได้ และยิ่งเรามีความรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้นเท่าใด ก็จะทำให้เราเลือกใช้คำต่าง ๆ มาเขียน Description และเลือก Keyword ที่เหมาะสมให้กับภาพของเราได้ ซึ่งภาษาอังกฤษนี้เอง เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ภาพใน Port ของเราขายดียิ่งขึ้น เพราะโปรแกรมค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์มิอาจเข้าใจได้ว่ารูปภาพมีลักษณะเป็นอย่างไร หากแต่โปรแกรมเหล่านี้ค้นหาจาก Description และ Keyword ที่เป็นภาษาอังกฤษที่ใช้ในการกำกับภาพนั้น ในการค้นหาข้อมูล เพราฉะนั้นการเขียนภาษาอังกฤษที่ดี ถูกต้อง จึงมีความสำคัญกับการขายภาพออนไลน์เป็นอย่างมาก

ทั้งหมดนี้ืคือสิ่งที่คุณควรเรียนรู้เพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพใน Portfolio ของเราให้มีความสมบูรณ์ และ ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการขายภาพได้มากขึ้น

   

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย