มาใช้ line dict ช่วยแปลภาษากันดีกว่า



ปัจจุบันการแปลภาษาอังกฤษง่ายมากขึ้น เพราะมี Google แปลภาษา นอกจากนี้ก็ยังมีเว็บไซต์ หรือแอ็พพลิเคชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับบทความนี้ ขอแนะนำ Line Dict : ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย ซึ่งช่วยให้การแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ง่ายขึ้นอีกระดับหนึ่ง




App นี้มีความเหมาะสมกับคนขายภาพออนไลน์ ซึ่งช่วยแปลคำศัพท์ได้รวดเร็วขึ้นอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเราสามารถใช้ร่วมกันได้กับ Google แปลภาษาอีกด้วย เช่น เมื่อเราไม่เข้าใจคำศัพท์บางคำ เราก็สามารถนำคำศัพท์นั้นไปหาความหมายใน Line Dict และเอาไปแปลใน Google แปลภาษาอีกสักหนึ่งรอบ เพื่อดูว่าคำศัพท์ที่ได้นั้นมีความแตกต่างกัน หรือเหมือนกันมากน้อยแค่ไหน ถือเป็นการตรวจสอบความถูกต้องได้อีกระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่า Line Dict มีอะไรมากกว่าการแปลภาษาธรรมดา จึงได้นำมาเขียนบทความแนะนำกัน

สนใจใช้ Line Dict : ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย
ระบบปฏิบัติการ Android สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่
ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หลังจากเข้าใจภาพรวม และ Concept ในการใช้งานแล้ว ต่อไปเรามาดูวิธีการใช้ Line Dict กันดีกว่า เริ่มจากเปิด App ขึ้นมา และพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไปในช่องค้นหา และกดแว่นขยายบนคีย์บอร์ดเพื่อเริ่มค้นหาคำศัพท์ จากตัวอย่างผมต้องการทราบว่าอ้อย ภาษาอังกฤษนั้นเขียนอย่างไร ซึ่งจะได้คำศัพท์ขึ้ามาเป็นจำนวนมาก เราสามารถเลือกคำที่เราต้องการได้ โดยการกดไปที่คำนั้น ในตัวอย่างนี้ผมกดเลือกไปที่อ้อยควั่น



แน่นอนว่าเราได้เห็นความหมายของคำว่าอ้อยควั่น และเราได้เห็นรูปประโยคำต่าง ๆ ว่าเขาเขียนอย่างไรเมื่อนำคำว่าอ้อยไปใช้งาน สามารถกดเลือกที่ ค้นหาตัวอย่างเพิ่มเติมได้ ซึ่งก็จะเห็นรูปแบบของการเขียนประโยคอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้



หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับผมแล้ว Line Dict ช่วยให้การแปลภาษา และการขายภาพออนไลน์ง่ายขึ้นได้อีกระดับหนึ่งเลยครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเข้าสู่ระบบ Shutterstock ในส่วนของคนขายภาพ

การเลือกภาษาบน Shutterstock Contributor ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

3 เว็บไซต์ที่ผู้เริ่มต้นควรส่งภาพไปขาย